0931.159.779

LÝ DO NÊN CẢI TẠO NHÀ TẬP THỂ CŨ

Tại sao bạn nên thi công cải tạo nhà tập thể cũ?

Thiết kế thiếu khoa học, không gian chật hẹp, lỗi thời

Khi phải sốnng trong ngôi nhà chật hẹp, không thoải mái con người ta cũng trở nên bức bối, khó chịu. Đa số những căn nhà tập thể cũ ở địa bàn Hà Nội đều có tuổi thọ khá cao từ 10-20 năm. Do vậy lỗi thiết kế kiến trúc của các căn hộ đã rất cũ kỹ và thiếu khoa học. Ví dụ như tường quá dày hay vách ngăn phòng quá lớn, thiết kế không gian thiếu thông minh,…

Các căn nhà tập thể có diện tích nhỏ, thấp lại được xây dựng theo lối kiến trúc cũ, thiếu tinh tế. Cầu thang được thiết kế khá chật hẹp và tạm bợ do bị ” chắp vá ” quá nhiều. Ngoài ra còn rất nhiều các thực trạng khác nữa đang xảy ra đối với những căn nhà tập thể cũ. Làm cho không gian sống của chúng ta trở nên chật hẹp, bí bách.

Chất lượng nhà bị giảm sút nghiêm trọng

Các căn nhà tập thể trải qua nhiều năm sử dụng dẫn đến chất lượng công trình cũng giảm sút nghiêm trọng. Các mảng tường vữa trần nhà bị bong tróc, nghiêm trọng hơn là hệ thống dây điện chằng chịt bị hở dẫn đến cháy nổ. Đây là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sự an toàn, sức khỏe của con người, nếu cháy nổ cũng ảnh hưởng rất lớn tới tài sản của mình và những người khác…

Đây chính là những lý do cần phải cải tạo nhà tập thể cũ ngay lập tức.

Những lưu ý khi cải tạo nhà tập thể cũ

1. Đừng trì hoãn quyết định cải tạo nhà tập thể cũ

Bạn đang có ý định sửa chữa lại ngôi nhà của mình để có được không gian sống tốt hơn. Điều tốt nhất đó là hãy tự mình quyết định trước khi công việc bắt đầu. Bạn nên chọn một công ty kiến trúc, đội ngũ thiết kế có kinh nghiệm.  Họ sẽ tư vấn về các công đoạn cần thiết trong việc cải tạo, sửa chửa nhà tập thể cũ để công việc được trôi chảy.

2. Đừng thay đổi ý tưởng sửa chửa, cải tạo nhà tập thể quá nhiều lần

Mặc dù trong quá trình lên ý tưởng, bạn sẽ muốn thay đổi nhiều kết cấu căn tập thể cũ của gia đình bạn. Nhưng bạn cũng nên biết rằng, mỗi khi có một thay đổi nhỏ, nó sẽ dẫn đến sự thay đổi của các công việc khác một cách tuần tự. Thay đổi có vẻ nhỏ, nhưng thường làm tăng thêm chi phí, thời gian thi công, tiến độ công trình.

3. Đừng tự đi mua vật liệu

Việc tư đi mua vật liệu sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí cải tạo nhà, một nhà thầu có thể sẽ tính cao hơn và làm tăng chi phí thêm cho bạn. Đó là sự thật, nhưng các nhà xây dựng có thể nhận được một mức giá tốt hơn so với giá thực.

4. Đừng cải tạo nhà tập thể cũ nếu chưa có quỹ dự phòng

Nếu bạn đã quyết định cải tạo nhà tập thể cũ trở nên sang trọng và hiện đại, hãy lập một quỹ dự phòng ngoài ngân sách dự kiến. Bởi trong giai đoạn cải tạo sẽ có rất nhiều khoản mà bạn có thể không tính được. Để đảm bảo tiến độ hãy có một quỹ dự phòng.

Những hạng mục cần làm để sửa chữa nhà tập thể

Nhà tập thể là một dạng nhà mà chúng ta không thể đập đi và xây mới được. Chỉ được đào tạo và nâng cấp trong không gian cố định đó thôi. Chính vì thế, trong không gian cố định đó, gia chủ cần chắt chiu diện tích, với những thiết kế hợp lý, thì căn hộ tập thể mới trở nên đáng sống. Ngoài ra, dân trong khu tập thể thường bị hạn hẹp về chi phí. Vì vậy, Tầm Cao TC.VN đề xuất cho quý vị các hạng mục cần nên cải tạo

1. Thay đổi màu sơn bên trong căn nhà 

Nhà tập thể cũ thường bị ẩm mốc, rêu phong rất mất thẩm mỹ, lớp sơn cũ có thể bị bong tróc, lỗi thời còn gây hại tới sức khỏe con người. Vì thế, chống thấm và sơn lại nhà là bước đầu tiên bạn cần làm để tân trang lại ngôi nhà của mình.

 Sơn, chống thấm 

2. Sửa chữa nhà tắm, nhà vệ sinh

Việc sửa dụng nhà tắm, nhà vệ sinh ở nhà tập thể thường rất mùi (đặc biệt vào mùa hè), đường nước hay bị tắc nghẽn gây ra cho người sử dụng rất khó chịu, ở lâu trong tình trạng này còn gây hại tới sức khỏe của ban thân mình và mọi người xung quanh.

Cải tạo nhà vệ sinh cũ, tận dụng những thứ đã có giảm thiểu chi phí (Công trình Hàng Bạc, Hoàn Kiếm)

3. Cải tạo không gian nấu ăn

Căn bếp ngày càng nhiều đồ nội thất, gây chật hẹp căn bếp. hay việc đun nấu bằng bếp ga trong không gian chật hẹp, bí bách rất dễ gây cháy nổ. Vậy việc tiếp theo Tầm cao đề xuất bạn nên cải tạo căn bếp cho nó hiện đại hơn, chứa được nhiều đồ đạc hơn

Cải tạo nhà vệ sinh cũ, tận dụng những thứ đã có giảm thiểu chi phí (Công trình Phòng bếp – Trung Tự)

Nếu mà quý khách có dự trù chi phí cao hơn, thì Tầm cao chúng tôi cũng đề xuất bạn nên sử dụng nội thất thông minh để tiết kiệm diện tích ngôi nhà, và có thể cải tạo thêm các phần sau để ngôi nhà hiện đại hơn

4. Sửa tường, làm vách ngăn, cải tạo trần

Toàn bộ tường, trần bằng lớp vôi vữa cũ, cần được cạo ra các phần đã bong tróc, trát vá lại bằng xi măng cát, gia tăng độ chắc chắn, ngăn ngừa ẩm mốc. Ngoài ra những nơi nào lát gạch dạng cũ, cổ, thì nên cậy ra và thay thế bằng lớp thạch cao, hay nhựa PVC để ngôi nhà bạn được đẹp, hiện đại và tiết kiệm chi phí, thi công nhanh chóng.

Với những vách ngăn, tường ngăn từ ngày xưa, làm giới hạn không gian nhà, thì nên phá bỏ. Và thiết kế lại bằng các vật liệu mới, để nhà trở nên thông thoáng giữa các phòng.

 

 Làm trần thạch cao

5. Thay đổi nội thất

Những món đồ cũ, vật dụng cũ như giường, tủ, kệ đã ọp ẹp, nên thay mới bằng các loại đồ mới. Ngày nay nội thất thông minh đã trở nên rất tiện dụng. Sử dụng nội thất thông minh giúp nhà nhỏ nhưng vẫn có không gian để ở thoải mái mà không sợ bừa bộn.

Với phòng khách nên sử dụng tủ âm tường đa năng, vừa có thể đựng được nhiều đồ đạc, vừa tiết kiệm diện tích mà rất hiện đại.

Phòng bếp của nhà tập thể thường rất nhỏ, hẹp, ẩm thấp. Loại bỏ hết những gì liên quan đến bếp cũ như kệ gạch để bếp ga, tủ nhôm đựng bát,… Thay vào đó, là tủ bếp hình chữ L, hoặc chữ I nếu nhà bếp có diện tích nhỏ.

Phòng ngủ thì giường sẽ kết hợp với tủ quần áo, hộp đựng quần áo dưới giường, rất tiết kiệm diện tích mà lại tiện dụng.

 

Nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình ngày càng cao. Chính vì vậy, công việc thi công cải tạo nhà tập thể cũ là điều bạn cần cải thiện ngay cho ngôi nhà của bạn.

Đến với dịch vụ sửa chữa, cải tạo nhà trọn gói Tầm Cao TC.VN cam kết:

  • Vật tư, vật liệu xuất xứ rõ ràng, chính hãng, chất lượng tốt
  • Giá cả thi công trọn gói luôn tốt nhất thị trường
  • Khảo sát, báo giá và tư vấn hoàn toàn miễn phí
  • Thi công nhanh, đúng tiến độ
  • Cam kết hợp đồng rõ ràng
  • Bảo hành 24/7
  • Tiêu chí của chúng tôi: “Phục vụ khách hàng tận tâm – Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín”
Hân hạnh được phục vụ!
——————————————————–
CÔNG TY TNHH TẦM CAO TC.VN
Địa chỉ văn phòng: Số 36A32 KĐT Geleximco, Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội
Hotline: 0383 736 444
Website: tamcaotc.vn 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *